image banner
Phát hiện 11 F0 có yếu tố dịch tễ liên quan đến công ty giày Hựu Xương, xã Hồng Quang
Lượt xem: 216

Trưa ngày 18-11-2021, tại xã Hồng Quang, đồng chí Lưu Quang Tuyển, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã về làm việc với xã Hồng Quang để chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại công ty giày Hựu Xương, xã Hồng Quang.

         Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Hồng Quang, đại diện lãnh đạo công ty giày Hựu Xương.

Đồng chí Lưu Quang Tuyển, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

         Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Hồng Quang, chiều ngày 17-11-2021, UBND xã nhận được tin báo từ Phòng khám đa khoa Đức Sinh thông báo phát hiện 1 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 là anh T.T.N, sinh năm 2005, quê tại tỉnh Thanh Hóa, hiện đang làm công nhân tại xưởng 1, Công ty giày Hựu Xương (thuộc công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Vân), đóng trên địa bàn xã Hồng Quang. Huyện đã tiến hành lấy mẫu của trường hợp này gửi lên CDC tỉnh để làm xét nghiệm RT-PCR khẳng định. Đến đêm ngày 17-11-2021, CDC tỉnh thông báo xác định anh N dương tính với SART-CoV-2. Trước tình hình đó, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, xác minh các trường hợp có tiếp xúc gần yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho toàn bộ công nhân làm cùng xưởng với anh N. Qua xét nghiệm, đã phát hiện thêm 10 trường hợp dương tính với COVID-19; trong đó xã Nam Toàn: 1 trường hợp, xã Hồng Quang: 4 trường hợp, xã Nam Thắng: 2 trường hợp, xã Nam Hồng: 1 trường hợp, xã Điền Xá: 1 trường hợp và 1 trường hợp ở Thanh Hóa. Huyện cũng đã chỉ đạo việc tạm dừng hoạt động sản xuất của công ty giày Hựu Xương; lập các chốt kiểm soát ra công ty, đồng thời chỉ đạo tiếp tục triển khai rà soát các yếu tố dịch tễ nguy cơ.

                Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lưu Quang Tuyển, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện nhận định: Đây là ổ dịch hết sức phức tạp, nguy hiểm, chưa xác định được nguồn lây, các ca bệnh liên quan được phát hiện tại nhiều xã trong huyện. Để nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh, đồng chí yêu cầu công ty giày Hựu Xương phải cung cấp toàn bộ danh sách người lao động làm việc tại công ty từ ngày 1/11 đến nay cho công an huyện, trên cơ sở đó, công an huyện thực hiện truy vết và cung cấp cho các xã để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Khẩn trương thông báo cho các xã Nam Toàn, Điền Xá, Nam Hồng, Nam Thắng về thông tin của các ca bệnh liên quan đến ổ dịch để truy vết các F1, F2 tại địa phương. Đối với F1 đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện, đối với F2 yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà. Trung tâm y tế huyện thực hiện test nhanh cho toàn bộ công nhân trong công ty Hoàng Vân xong trong chiều ngày 18-11; đồng thời khẩn trương thực hiện tiêm vắc xin mũi 1 cho toàn bộ lao động tại công ty (trừ khu vực phong tỏa). Công ty giày Hựu Xương cho toàn bộ công nhân thực hiện cách ly tại chỗ, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người dân trong suốt thời gian cách ly. Phòng LĐ-TB-XH huyện báo cáo Sở LĐ-TB & XH, đồng thời tham mưu cho UBND huyện thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định. Yêu cầu xã Hồng Quang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh xã, phát huy vai trò của các Tổ COVID cộng đồng và người dân trong việc phát hiện, khai báo y tế để góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, duy trì chế độ thông tin, thường xuyên báo cáo Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện để công tác chống dịch đạt hiệu quả.

Trung Tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Điền Xá - Nam Trực
Địa chỉ: xã Điền Xá - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
 Email: xadienxa.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang