image banner
lễ hội hoa cây cảnh vị khê
Lượt xem: 148
Làng cây cảnh Vị Khê - bộ sưu tập kiểng thếLễ hội hoa - cây cảnh Vị Khê
Hàng năm, từ ngày 12 đến 16 tháng Giêng âm lịch, Lễ hội hoa - cây cảnh Vị Khê được tổ chức tại đình làng, để tri ân công đức Tổ làng nghề, và là dịp để các nghệ nhân giao lưu học hỏi, trưng bày những tác phẩm đẹp, tìm kiếm cơ hội hợp tác, và giới thiệu nghề truyền thống đến du khách thập phương.
- Lễ hội gồm hai phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm các nghi lễ: tế nam quan, tế nữ quan, rước hoa - cây cảnh tiêu biểu về đình làng, dâng hương ông tổ làng nghề. Phần hội gồm các hoạt động: trưng bày những loài hoa quý, những cây cảnh độc đáo, biểu diễn văn nghệ và các trò chơi dân gian như: cờ người, cờ tướng, tổ tôm điếm, chọi gà, kéo co… Đặc biệt, tại lễ hội còn tổ chức cuộc thi tay nghề tạo thế cây cảnh, thi hoa - cây cảnh đẹp cuốn hút người xem.
Đến thăm Làng cây cảnh Vị Khê dịp này, hay vào những ngày cuối năm, từ trên bờ đê nhìn xuống làng, du khách sẽ thấy không gian Vị Khê bát ngát với những vườn hoa sắc thắm, cây cảnh, cây thế, bonsai chen nhau nối liền từ trong làng ra tới tận chân đê, cả phía bờ sông cũng được tô điểm bởi những thảm hoa rực rỡ... Đặc biệt là các loài hoa nghinh xuân như mai hồng, mai vàng, trà my, đào bích, đào phai... đang vào mùa khoe sắc dưới nắng xuân.
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Điền Xá - Nam Trực
Địa chỉ: xã Điền Xá - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
 Email: xadienxa.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang